ขอเรียนเชิญ ร่วมงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ครั้งที่ 17

🙏เรียนเชิญ ร่วมงานทำบุญประจำปี ทอดผ้าป่าสามัคคี ครั้งที่ 17
วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 9.00-15.00 น.
จัดกิจกรรมที่ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ สาขาบางเลน จ.นครปฐม🙏
.
โครงการ”จัดทำถนนภายในมูลนิธิฯ,ปรับปรุงโรงเรือนโซนสัตว์ทุพลภาพ,ห้องรักษาพยาบาลสัตว์ป่วย สาขาบางเลน และ โครงการ”ปรับปรุงห้องรักษาพยาบาลสัตว์ป่วย สาขาปากเกร็ด จ.นนทบุรี”
.
มูลนิธิฯได้ทำการแยกบัญชีการร่วมบริจาคผ้าป่าฯและไถ่ชีวิตโคกระบือไว้แล้วขอให้ท่านโอนเงินเข้าบัญชีแยกทั้ง 2 โครงการให้ชัดเจนเพื่อจัดทำบัญชีสรุปตามวัตถุประสงค์ในการร่วมบริจาค
.
ขอเชิญชวนร่วมบริจาคช่วยเหลือสัตว์พิการตามกำลังศรัทธา
เพื่อให้สัตว์มีที่อยู่อาศัยถาวร ปลอดภัยตลอดชีวิต
.
บัญชีร่วมบริจาคผ้าป่าน้องหมา
.
บัญชีออมทรัพย์ สาขาสรงประภา
ชื่อบัญชี มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ
.
ธ.กรุงเทพ 059-0-12305-5
ธ.กรุงศรีฯ 332-1-08971-9
ธ.กสิกรไทย 422-2-20785-7
ธ.CIMB 700-0-89011-4
ธ.กรุงไทย 198-0-26078-8
.
บัญชีออมทรัพย์ สาขาเชิดวุฒากาศ
ชื่อบัญชี มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ
ธ.ไทยพาณิชย์ 105-2-18418-1
.
.
Prompt pay 0994000246706
.
บัญชีร่วมบริจาคเพื่อไถ่ชีวิตโค-กระบือ
ธ.ไทยพานิชย์ 334-239-548-6 สาขาตลาดดวงแก้ว
นางพิมพ์กุล โอฬารศิรโรจน์ เพื่อไถ่ชีวิตโค-กระบือ
.
ช่องทางแจ้งการโอนเงิน และ แจ้งขอรับใบเสร็จรับเงิน
1.Line @ ID = @home4animals(มี@ข้างหน้าด้วย)
2.อีเมลล์ = home4animals@hotmail.com
3.โทร.065-887-4888(สำหรับท่านที่ไม่รับใบเสร็จ)
.
วัตถุประสงค์โครงการผ้าป่าปี 67
1.เพื่อจัดทำถนนภายในมูลนิธิฯบางจุด ทำตามกำลังทรัพย์ สาขาบางเลน จ.นครปฐม
2.เพื่อจัดทำห้องรักษาพยาบาลสัตว์ป่วย สาขาบางเลน จ.นครปฐม
3.เพื่อปรับปรุงพื้น ปูกระเบื้อง โรงเรือนสุนัขทุพลภาพ จ.นครปฐม
4.เพื่อปรับปรุงห้องรักษาพยาบาลสัตว์ป่วย สาขาปากเกร็ด จ.นนทบุรี
.
สาขาบางเลน จ.นครปฐม
ตั้งแต่ย้ายสัตว์พิการมาอยู่ที่นี่ ยังไม่มีห้องพยาบาลสัตว์ป่วยที่เป็นถาวรเลย ปัจจุบันมีสัตว์เจ็บป่วยเรื้อรังและต้องได้รับการแยกรักษา ป้อนยา และดูอาการต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นสัดส่วน ง่ายต่อการดูแลของสัตวแพทย์และพี่เลี้ยง และยังต้องปรับปรุงพื้นโรงเรือนสัตว์ทุพลภาพ ปรับพื้นและปูกระเบื้องใหม่เพื่อให้ทำความสะอาดได้สะดวกลดกลิ่นสะสม พร้อมทั้งทำถนนคอนกรีตภายในมูลนิธิฯช่วงฤดูฝนถนนเดิมที่ใช้งานค่อนข้างเละเนื่องจากเป็นถนนหินคลุก จึงจะจัดทำเป็นถนนคอนกรีตเพื่อความสะดวกในการใช้งาน
.
สาขาปากเกร็ด จ.นนทบุรี
ปัจจุบันมีห้องพยาบาลสัตว์ป่วยแล้ว แต่ด้วยอายุการใช้งานของตึกค่อนข้างนาน ตั้งแต่ปี 2541 อายุของตึกมีอายุมากกว่า 20 ปี ชำรุดหลายจุด จำเป็นต้องปรับปรุง ซ่อมแซม เพื่อให้ใช้งานได้ต่อไป จากปัญหาเรื่องการโดนร้องเรียนและสั่งย้ายสัตว์ ทำให้ช่วงที่ผ่านมามูลนิธิฯต้องมีค่าใช้จ่ายในการสร้างโรงเรือนหลังใหม่ และ ต้องจัดทำสถานที่ใหม่หลายๆจุดเพื่อรองรับสัตว์ที่ย้ายมาจากสาขาปากเกร็ด ในการจัดทำต้องใช้ทุนทรัพย์จำนวนมาก ควบคู่ไปกับการดูแลสัตว์ป่วย สัตว์พิการ สัตว์ทุพลภาพ ทั้ง 2 สาขา จำนวนกว่า 1,000 ชีวิต ยอมรับว่าค่อนข้างหนัก แต่ก็ยังยืนยันว่ายังจะดูแลพวกเขาต่อไปให้ดีที่สุด แม้มีอุปสรรคเข้ามาเรื่อยๆ มูลนิธิฯทราบดีว่า การขอความช่วยเหลือจากทุกท่านบ่อยๆ อาจจะเป็นการรบกวนท่านสมาชิกมากเกินไป ที่ผ่านมานั้นมูลนิธิฯได้พยายามหาทุนทรัพย์จากหลายทาง เช่น รับจัดทำของชำร่วยงานมงคลและงานแฮนเมดต่างๆ จำหน่ายสินค้าการกุศล เปิดบริการร้าน DOG&CAT CAFÉ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ที่สาขาบางเลน เพื่อหารายได้มาดูแลสัตว์อย่างต่อเนื่อง การบริจาคช่วยเหลือไม่คงที ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยคล่องตัว ทุกคนควบคุมการใช้จ่ายมากขึ้น จำหน่ายสินค้าการกุศลได้ลดลงมูลนิธิฯอย่างเห็นได้ชัด อยากขอกำลังใจจากสมาชิกทุกท่านช่วยเป็นแรงสนับสนุนในการจัดทำครั้งนี้ด้วยนะคะ ร่วมสร้างที่พักให้สัตว์ให้สำเร็จลุล่วงด้วย ท่านสามารถร่วมบริจาคปัจจัยเล็กๆน้อยๆตามกำลังศรัทธาช่วยเหลือสัตว์พิการ ป่วย ทุพลภาพ ร่วมแบ่งปันความรักให้สัตว์ด้อยโอกาสได้มีชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับการรักษาต่อเนื่อง ต่อลมหายใจให้สัตว์ไร้ที่พึ่งพิง ด้วยกันนะคะ
ร่วมเป็นหนึ่งกำลังใจ มอบความรัก ความเมตตา ช่วยทำให้โลกของสัตว์ไร้ที่พึ่งเปลี่ยนไปตลอดกาล
.
รายละเอียดในการร่วมไถ่ชีวิตโค-กระบือ
ปี พ.ศ. 2567 โค – กระบือ ราคาดังนี้
โค ตัวละ 28,000 บาท , กระบือ ราคา 30,000 บาท
(ราคาโค-กระบือ กำหนดโดยโรงฆ่าสัตว์ในโครงการพระราชดำริ จ.พระนครศรีอยุธยา) ท่านสมาชิกสามารถ ร่วมสมทบทุนรวมกันตามกำลังศรัทธา หรือไถ่ทั้งชีวิตก็ได้ ด้วยบุญกุศลที่ให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ใหญ่ โค-กระบือ ในครั้งนี้ ขอท่านมีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อีกทั้งมีอายุยืนนาน ถึงคราวเคราะห์ด้วยบุญกุศลนั้นช่วยให้หมดเคราะห์ที่หนักขอให้เบาและหมดไปในที่สุด ปรารถนาทรัพย์ขอให้ได้ทรัพย์ พบแต่ความสุข โชคดี มีโชคลาภ สมปรารถนาทุกประการ
.
หมายเหตุ : ในการไถ่ชีวิตโค-กระบือ มูลนิธิฯ เป็นเพียงสะพานบุญให้ทุกท่านเท่านั้น ไม่มีหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น
.
ภายในงาน ช่วงเช้า มีประกอบพิธีสงฆ์ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี พระสงฆ์ฉันภัตตาหารเพลและทำพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ (โค-กระบือตัวจริงไม่ได้นำมาหน้างาน มูลนิธิฯจะเดินทางไปทำการไถ่ที่โรงฆ่าสัตว์หลังจากเสร็จงานผ้าป่าแล้ว)
.
🙏มูลนิธิฯ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือสัตว์พิการและร่วมไถ่ชีวิตโคกระบือ🙏